Vòng bi bạc đạn vài năm trở lại đây được ứng dụng rất nhiều không chỉ trong công nghiệp mà còn cả về nông nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ  về chúng, hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một vài thông tin về vòng bi bạc đạn nhé!

Khái niệm vòng bi bạc đạn

Vòng bi hay bạc đạn chính là tên gọi của các loại ổ lăn. Đây chính là chi tiết truyền động cơ khí rất quan trọng. Và thường thì chúng được gọi là bạc đạn vì để phân biệt nó với bạc dầu- một loại ổ trượt. Bên trong của vòng bi là các ổ trượt có các cục đạn có hình cầu hoặc hình trụ thằng hoặc trụ côn nhằm để tạo ma sát lăn cho ổ trượt.

Vòng bi đạt bạc được ứng dụng rất nhiều trong đời sống vậy nên nếu vòng bi bị hư và không được thay thế sẽ dẫn đến việc làm hỏng các bộ phận liên quan. Đặc biệt, chúng còn có thể làm cho xe trở nên nặng hơn và làm hỏng mòn trục hay thậm chí là có thể làm hỏng nồi vòng bi.

vong-bi-bac-dan-la-gi

Cấu tạo của vòng bi bạc đạn

Một vòng bi bạc đạn sẽ bao gồm có 4 bộ phận chính là: vòng ngoài, vòng trong, con lăn và vòng cách. Ngoài ra, vòng bi công nghiệp còn có thêm một bộ phận nữa chính là phớt.

Trong đó:

Vòng ngoài và vòng trong

Một vòng bi bạc đạn sẽ có vòng ngoài được lắp cố định với vỏ máy. Và vòng trong sẽ được lắp cố định với trục máy. Thêm vào đó, tùy vào từng loại bi mà mặt phía bên trong của vòng bi còn có rãnh hình cầu hoặc hình trụ côn

Con lăn

Các vòng bi bạc đạn khác nhau sẽ có các con lăn khác nhau. Vậy nên cứ mối con lăn ứng sẽ lại ứng với mỗi loại vòng bi khác nhau. Trong đó, có một số con lăn thông dụng như: con lăn cầu (vòng bi cầu), con lăn tang trống (vòng bi tang trống), con lăn hình côn (vòng bi côn), con lăn trụ (vòng bi trụ) và con lăn hình kim (vòng bi kim)…

Vòng cách

Vòng các chính là thứ có tác dụng là dùng để định vị viên bi tại những khoảng cách cố định giữa các rãnh bi. Thông thường thì sẽ có 3 loại chính, đó là vòng cách bằng thép, bằng đồng và bằng nhựa.

Tùy vào từng chất liệu của vòng cách nên chúng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trong công việc cũng vậy, tùy vào ứng dụng cụ thể mà người dùng sẽ có các cách chọn loại vòng cách phù hợp.

vong-bi-bac-dan-la-gi

Phớt

Ngoài 4 bộ phận chính trên thì một số loại vòng bi sẽ được trang bị thêm với mục đích giữ mỡ và chắn bụi. Cũng tùy thuộc vào từng ứng dụng,  mà phớt sẽ được chọn làm từ sắt hoặc nhựa

Chức năng chính của vòng bi bạc đạn 

Vòng Bi (Bạc Đạn) có những chức năng chính sau:

– Chịu lực, trọng tải lớn: Một vòng bi nhỏ có thể chống đỡ và chịu tác dụng về lực theo nhiều hướng khác nhau tùy theo cấu tạo của chúng cho từng môi trường làm việc khác nhau.

– Làm giảm ma sát: Lực ma sát gián tiếp hay tác động trực tiếp làm suy giảm nguồn lực ban đầu của máy, do vậy hiệu suất lao động giảm, không thể phù hợp với sự cạnh tranh trên thị trường về giá.

– Truyền chuyển động: Mang lại cho máy móc sự hoạt động liên tiếp, ổn định của chi tiết máy cũng như sự phụ thuộc trong chuỗi quy trình làm việc của máy móc thiết bị.

– Định vị trục: Giúp máy móc hay các chi tiết không bị rời xa vị trí kho hoạt động, qua đó nâng cao hiệu suất làm việc, giảm thiểu chi phí sửa chữa cho doanh nghiệp.

Với nhiều chức năng ưu việt nên vòng bi bạc đạn được sử dụng rất  rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta ở tất cả các lĩnh vực, từ máy móc thô sơ như: Xe đạp, xe máy​​​​ đến thiết bị hiện đại như: Ô tô, tàu điện, ngành y tế, công nghiệp vũ trụ.

Các hãng vòng bi bạc đạn được nhiều người sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đã đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Có thể kế đến một số hãng vòng bi nổi tiếng như SKF, KOYO, NTN, NSK, NACHI, F1 … là những thương hiệu nổi tiếng với chất lượng tốt, chế động bảo hành và giá cả cũng rất hợp lý.

vong-bi-bac-dan-la-gi
Kí hiệu vòng bi skf

Vòng bi bạc đạn SKF

SKF cung ứng hơn 30,000 loại vòng bi với đủ kích cỡ, cỡ nhỏ nhất đạt 0.003g, cỡ lớn nhất đạt 34 tấn. Chủng loại sản phẩm vòng bi gồm có: vòng bi cầu, vòng bi đũa hình trụ, vòng bi đũa, vòng bi đũa hình mặt cầu, vòng bi đũa hình côn, vòng bi đỡ chặn tiếp xúc và các chủng loại khác.  Ngoài ra, SKF cũng cung cấp dụng cụ sửa chữa vòng bi, dụng cụ giám sát dầu mỡ và vòng bi, để vòng bi đạt đến tình trạng vận hành tốt nhất, mang lợi ích cao nhất cho Khách hàng. Với mỗi nhóm ngành, SKF phân chia nguồn lực để tập trung vào mảng Khách hàng riêng, đáp ứng nhu cầu cho thị trường khắp toàn cầu.

Bạn có thể tham khảo vòng bi bạc đạn 6202 SKF, vòng bi bạc đạn 1218 SKF.

Vòng bi bạc đạn KOYO

Vòng bi bạc đạn KOYO, vòng bi koyo thương hiệu vòng bi được sở hữu bởi KOYO Seiko Co,Ltd Nhật Bản. Thương hiệu sản xuất vòng bi được thành lập từ năm 1921, hiện nay KOYO Seiko sở hữu hơn 6.500 nhân sự, với 17 nhà máy, 52 địa điểm kinh doanh trong và ngoài Nhật Bản.

Hãng này bạn có thể tham khảo vòng bi bạc đạn 6000 RS, 6200 RS.

Vòng bi bạc đạn NSK

Vòng bi bạc đạn NSK chính hãng có xuất xứ từ Nhật Bản – nơi được mệnh danh sản xuất/chế tạo ra các sản phẩm chất lượng, có độ bền cao. Vòng bi được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp như công nghiệp ô tô, máy móc cơ khí, công nghiệp hàng không, các loại máy công nghiệp và các thiết bị trong ngành công nghiệp thực phẩm…

Vòng bi bạc đạn Kdyd

vòng bi Kdyd là nhãn hiệu thương mại vòng bi đã được SIMI phân phối tại Việt nam cho các loại vòng bi cầu, bi côn, bi tỳ, bi cana, gối đỡ, khớp nối vạn năng (bi chữ thập)… Với hình thức mẫu mã đẹp, chất lượng ổn định, giá cả cạnh tranh, có tính thuyết phục cao với khách hàng.

Mua vòng bi bạc đạn uy tín ở đâu?

Hiện nay, các vòng bi bạc đạn được bán rất phổ biến trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Shopee, Tiki…Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ đại lý uy tín, chất lượng thì nên tìm mua trực tiếp để có thể hỏi rõ về chính sách bảo hành, giao hàng của sản phẩm đó.

Tại sao bạn nên mua vòng bi bạc đạn tại Vật liệu Hùng Cường? Chúng tôi có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cam kết hàng chính hãng với mức giá cực kỳ phải chăng, nói không với hàng giả, hàng nhái.

Nếu bạn đang không biết chọn loại vòng bi nào, hãy để đội ngũ tư vấn của chúng tôi giúp bạn tư vấn.

=> Xem thêm các loại vòng bi tại: Đây 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 

Email: luuthegiang@gmail.com

SĐT: 0963.334.235

Zalo: 0963.334.235

 

Gọi điện thoại
0963.334.235
Chat Zalo