Sửa xe đạp điện tại nhà không khó, nhưng phải có dụng cụ, đồ nghề thì bạn mới sửa dễ dàng được. Dụng cụ sửa xe đạp điện tại nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa mà còn ứng dụng sửa chữa được cho nhiều trường hợp khác nhau. Tìm hiểu xem những dụng cụ đó là gì nhé! 

Dụng cụ sửa xe đạp điện tại nhà có cần thiết không?

Nhiều bạn thắc mắc là tại sao cần trang bị những dụng cụ sửa xe đạp điện tại nhà? Có cần thiết không thì Hùng Cường xin được trả lời là có bởi: Xe của con bạn bị hỏng khiến việc đi lại gặp khó khăn? Với những dụng cụ sửa chữa xe đạp điện tại nhà việc sẽ nhanh chóng khắc phục và sửa chữa những lỗi cơ bản một cách dễ dàng hơn giúp tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa khi mang ra tiệm!

Có lẽ đây cũng là một phần lý do mà bạn nên trang bị ngay dụng cụ sửa chữa xe đạp điện tại nhà thay vì mỗi lần sửa chữa đều phải dắt ra cửa tiệm.

Những dụng cụ sửa xe đạp điện tại nhà cần thiết. 

Việc sử dụng xe đạp điện là phương tiện đi lại khá phổ biến hiện nay tuy nhiên do sử dụng ắc quy vì vậy việc bảo dưỡng kiểm tra hoạt động của xe là điều cần thiết và cần làm thường xuyên để tránh tình trạng chập cháy nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Không những vậy chi phí sửa chữa khá cao, thông thường một dịch vụ kiểm tra, bảo dưỡng dao động từ vài trăm tới tiền triệu. Trong khi đó bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện công việc này tại nhà với những dụng cụ sửa chữa thông dụng và tất nhiên là chi phí 0 đồng.

Quan trọng hơn tất cả dụng cụ sửa chữa tại nhà rất linh hoạt trong nhiều công việc sửa chữa các thiết bị khác như: xe máy, bếp từ, thiết bị chiếu sáng, tivi, tủ lạnh,…. Hiện tại 99% gia đình Việt đều trang bị bộ dụng cụ sửa chữa đa năng để có thể linh hoạt hơn trong công việc sửa chữa bạn hoàn toàn có thể tham khảo

Vậy dụng cụ sửa xe tại nhà cần những đồ dùng nào?

Đồng hồ đo điện vạn năng

Đồng hồ đo điện vạn năng là một dụng cụ không thể thiếu được đối với mỗi người thợ sửa xe đạp điện và tất nhiên nếu bạn sửa chữa tại nhà thì cũng nên trang bị. Đây là loại dụng cụ sửa chữa dùng để đo điện dung, đo được các tham số của cả xe hoặc các loại phụ kiện theo xe một cách toàn diện, chính xác và tỉ mỉ.

Cờ lê-mỏ lết

Việc tháo lắp ốc trên xe sẽ đơn giản hơn nếu có sự hỗ trợ của những chiếc cờ lê, mỏ lết vì vậy đây sẽ là dụng cụ cầm tay thông dụng tại nhà phục vụ công việc tháo lắp tất cả thiết bị, đồ đạc tại nhà.

Tuy từng thiết kế của loại ốc mà bạn có thể lựa chọn những chiếc cờ lê, mỏ lết có kích thước vòng miệng khác nhau. Thông thường bộ cờ lê đa năng có từ 6-12 chi tiết giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc.

Tô vít 

Tất nhiên rồi tuốc nơ vít được coi là dụng cụ sửa, tháo lắp thần thánh mà bất kì thợ cơ khí nào cũng phải trang bị trong công việc sửa chữa. Với mỗi loại ốc vít bạn có thể lựa chọn dòng tuốc nơ vít 2 cạnh, 4 cạnh, 6 cạnh,… để có thể linh hoạt hơn trong công việc tháo lắp.

Kìm 

Các loại kìm trong tháo lắp phổ biến: kìm điện, kìm mỏ quạ, kìm dẹt,…. đều được sử dụng khá phổ biến. Với sửa chữa xe đạp điện bạn nên chọn loại kìm dẹt để cắt dây dễ dàng hơn.

Dụng cụ vệ sinh, bảo dưỡng xe đạp điện 

Bên cạnh những dụng cụ bảo dưỡng, thì người dùng cũng cần sắm cho mình bộ dụng cụ vệ sinh như bàn chải hay các sản phẩm làm sạch. Chúng sẽ giúp xe đạp của bạn luôn sáng bóng, chạy mượt mà trên mọi nẻo đường.

Bộ bàn chải vệ sinh

Khi bạn sử dụng trong khoảng thời gian dài, thì cần vệ sinh định kỳ để giúp xe hoạt động êm ái hơn. Thế nên, bộ bàn chải vệ sinh là vô cùng cần thiết để làm sạch xe.

Việc làm sạch xe, nhất là bộ phận chuyển động sẽ giúp xe hoạt động tốt hơn. Trong đó, xích và bộ líp là bộ phận quan trọng cần được vệ sinh sạch sẽ. Nếu bạn sử dụng một chiếc giẻ lau thông thường thì khó có thể làm sạch những bộ phận này.

Để làm sạch hiệu quả và tối ưu, bạn cần phải sử dụng bộ dụng cụ bàn chải vệ sinh chuyên dụng.

Các sản phẩm làm sạch

Không chỉ sử dụng bộ bàn chải để làm sạch những bộ phận bên trong xe, người dùng có thể kết hợp với các sản phẩm, dụng cụ làm sạch để việc chăm sóc xe thuận tiện, sạch sẽ hơn và nâng cao tuổi thọ xe đạp. Trên thị trường bày bán đa dạng các loại sản phẩm làm sạch khác nhau như chất tẩy dầu mỡ, dầu chống rỉ sét, xịt bôi trơn xích-líp, chất chống thấm và một vài sản phẩm chuyên dụng khác.

Nhờ những sản phẩm, dụng cụ làm sạch này, công việc vệ sinh sẽ trở nên hiệu quả hơn. Bạn chỉ cần phun những sản phẩm làm sạch lên xích và líp giúp bôi trơn, chống rỉ sét tốt trên các bộ phận. Trước khi sử dụng sản phẩm làm sạch, người dùng cần làm sạch sẽ những bộ phận của xe

Mua dụng cụ sửa xe đạp điện tại nhà ở đâu?

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dụng cụ sửa chữa xe đạp điện tại nhà bằng cách đặt mua hàng nhỏ lẻ tuy nhiên thay vì thế nhiều người lựa chọn sang bộ dụng cụ sửa chữa đa năng nhiều chi tiết để có thể linh hoạt với nhiều công việc cũng như bảo quản dễ dàng tránh việc mất mát và hỏng hóc không mong muốn.

Vậy mua dụng cụ cầm tay ở đâu? Hãy đến với Vật liệu tiêu hao Hùng Cường – đơn vị cung cấp dụng cụ vật tư, thiết bị sửa chữa hàng uy tín tại thị trường Việt.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Email: luuthegiang@gmail.com

SĐT: 0963.334.235

Zalo: 0963.334.235

 

Gọi điện thoại
0963.334.235
Chat Zalo