Bạn muốn tìm mua mũi mài giá rẻ? Bạn chưa tìm được đơn vị cung cấp mũi mài giá rẻ nhưng chất lượng tại Hà Nội? Hãy đến với vật liệu tiêu hao Hùng Cường, bạn sẽ có thêm rất nhiều thông tin về các loại mũi mài trên thị trường hiện nay với mức giá cực kỳ phải chăng. Dưới đây là một bài viết để các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu về “mũi mài giá rẻ”.

Mũi mài giá rẻ là gì?

Mũi mài hay còn gọi là Rotary Burr là một công cụ gia công quay được sử dụng để loại bỏ vật liệu. Chúng được thiết kế để xoay ở tốc độ rất cao khi gia công.

Khi sử dụng gia công với kim loại, mũi mài rất phù hợp để loại bỏ, mài ba-via, định hình và mở rộng các chi tiết lỗ. Mũi mài có thể được sử dụng trên tất cả các vật liệu kim loại bao gồm thép, inox, nhôm. Chúng thường được sử dụng bởi đơn vị sản xuất nguồn nguyên liệu kim loại và nhà sản xuất dao cắt gọt, gia công khuôn mẫu, chế tác trang sức, hàn, mài và điêu khắc.

Phân loại mũi mài giá rẻ 

mui-mai-gia-re-uy-tin-tai-ha-noi

Mũi mài giá rẻ có thể được phân loại theo hình cắt hoặc theo dạng đầu mũi. Theo hình cắt, mũi mài có hai loại chính là mũi mài cắt đơn và mũi mài cắt chéo.

Mũi mài cắt đơn được thiết kế có hai đường cắt song song chạy dọc theo hai bên mũi mài. Các đường cắt thường là đường thẳng, chéo hoặc xoắn ốc. Loại mũi mài này được dùng cho các vật liệu kim loại cần cắt mài và làm mịn bề mặt nhanh.

Mũi mài giá rẻ cắt chéo về bản chất mũi mài này giống mũi mài cắt đơn, chỉ khác ở chỗ mũi mài được cắt hai lần theo hai hướng ngược nhau. Mũi mài này được sử dụng khi vật liệu là các phôi kim loại không chứa sắt, kim loại mềm như nhôm, thép mềm. Các vật liệu khác như gỗ, nhựa cũng được sử dụng loại mũi mài này.

Trong hai mũi mài này thì dạng cắt chéo là loại mũi mài được sử dụng phổ biến hơn hết.

Nếu phân loại theo dạng đầu mũi mài thì có thể có một số dạng mũi mài như: mũi mài hình trụ, mũi mài hình cầu, mũi mài hình nón, mũi mài hình nấm, mũi mài hình oval… Mũi mài thường có một số kích thước cơ bản như: 1,6mm; 2,35mm; 3mm; 6mm… Tùy theo nhu cầu công việc, vật liệu cần cắt mài mà chúng ta có thể chọn các mũi mài khác nhau cho phù hợp.

Lưu ý khi lựa chọn mũi mài giá rẻ 

Lựa chọn mũi mài giá rẻ  vật liệu Hợp kim Vonfram (Tungsten carbide) hay thép gió (HSS)

Nhìn chung, một mũi kim loại được làm từ 2 loại vật liệu chính là hợp kim vonfram (hay còn gọi là Tungsten Carbide) hoặc Thép cường độ cao (HSS). Các mũi mài phù hợp gia công đối với phôi là kim loại. Do độ cứng cực cao của carbide, mũi mài hợp kim có thể được sử dụng cho các công việc đòi hỏi khắt khe hơn và sẽ ít bị hao mòn, không giống như mũi mài được làm thép HSS. Hơn thế nữa, mũi mài HSS có khả năng chịu nhiệt kém hơn và sẽ mềm hơn khi gia công dưới nhiệt độ cao. Các mũi mài sẽ bền hơn và hoạt động tốt hơn dưới nhiệt độ cao hơn.

Giữa sự lựa chọn về mũi mài hợp kim hay mũi mài HSS, chúng tôi luôn khuyến khích bạn hãy lựa chọn mũi mài hợp kim mà không cần suy nghĩ bởi các ưu điểm:

  • Khả năng gia công bẻ phoi, loại bỏ vật liệu tốt
  • Hoàn hảo để mài ba-via sau gia công, định hình chi tiết, phá hoặc làm mịn các mối hàn, mở rộng chi tiết lỗ, chạm khắc và gia công tinh bề mặt chi tiết
  • Độ bền vượt trội hẳn so với mũi mài HSS
  • Có thể gia công trong điều kiện nhiệt độ cao
  • Phù hợp gia công hầu hết tất cả các vật liệu kim loại

Để mũi mài hợp kim có thể gia công cho nhiều loại vật liệu khác nhau, các nhà sản xuất mũi mài đã thiết kế các loại lưỡi cắt khác nhau áp dụng cho từng loại vật liệu

Lựa chọn mũi mài giá rẻ cho vật liệu bằng gỗ 

mui-mai-gia-re-uy-tin-tai-ha-noi

Bộ 5 mũi mài gỗ 10 – 29mm có công dụng dùng để mài, tạo hình, khoét lỗ, rạch khía, làm khe, đục đẽo trên gỗ. Sản phẩm có thể dùng để tạo những khe nhỏ, làm mịn và bào mòn. Ngoài ra mũi mài cũng dùng được cho các vật liệu khác như: nhựa, sợi thủy tinh, đá, sứ và kim loại mỏng.

Các mũi mài bao gồm:

Hình trụ

Hình nón to

Hình bầu dục

Hình tròn

Hình nón nhỏ

Lựa chọn mũi mài giá rẻ cho vật liệu bằng đá

Tên gọi theo vật liệu chế tạo, bản chất của các mũi đá mài này là đá mài nhân tạo, tức cũng là một loại đá. Để phân biệt với cá loại đá khác như đá cắt sắt, đá cắt kính người ta gọi các mũi đá mài này là đá đầu mài.

mui-mai-gia-re-uy-tin-tai-ha-noi

Do ứng dụng chính là mài khuôn nên đầu đá mài có một số thông số quan trọng sau cần để ý khi mua

Độ mịn: Độ mịn của đá mài sẽ quyết định đến độ mịn, độ bóng của khuôn mẫu. Người ta thường nhận biết nhanh qua màu sắc của đá. Độ mịn đo theo cỡ của hạt mài có dải từ 0-600 số càng to mài càng mịn

Đường kính trục cốt : có hai loại đường kính 1/4 inch và 1/2 inch , gọi ngắn gọn là trục 3ly hoặc trục 6ly

Các bán kính cong của bề mặt: đây chính là bán kính cong của các mặt cong trong khuôn mẫu cần chế tạo

Các góc độ của mặt cắt trên đầu đá mài: cần phù hợp với các góc cần gia công trên khuôn.

Lựa chọn mũi mài giá rẻ cho vật liệu kim loại 

Mũi mài hợp kim, là một dụng cụ cắt được làm từ hợp kim, với nhiều hình dạng như: dạng hình trụ, hình nón, hình nấm, hình cầu, hình oval… Chúng thường được lắp vào máy cầm tay, máy mài khí… để sử dụng. Mũi mài được dùng để loại bỏ phôi, các cạnh sắc, bavia của phôi sau khi gia công.

Có tất cả 7 kiểu lưỡi cắt chính:

DC: (Double Cut) lưỡi cắt này cho phép loại bỏ phôi và bavia nhanh chóng phù hợp gia công thô. Tạo ra phoi vụn sau gia công.

SC: (Single Cut) được thiết kế cho gang, thép và các vật liệu màu khác. Loại bỏ vật liệu tốt. Bề mặt sau giá công có hoàn thiện cao.

AL: (Aluminum Cut) được thiết kế cho nhôm và các loại kim loại màu.

CB: (Chipbreaker Cut) giảm kích thước lưỡi cắt giúp cải thiện khả năng kiểm soát của người vận hành.

CC: (Coarse Cut) kiểu lưỡi cắt này giúp loại bỏ nhanh vật liệu mềm.

FC: (Fine Cut) để sử dụng trên các vật liệu cứng yêu cầu độ hoàn thiện bề mặt cao. Kiểm soát của người vận hành được tăng lên.

DIA: (Diamond Cut) rất hiệu quả trên các loại vật liệu khó gia công, vật liệu được xử lý nhiệt… Tạo ra phoi vụn sau gia công.

Tìm mua mũi mài giá rẻ ở đâu? 

Với mũi mài giá rẻ được bày bán rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử, bạn có thể mua online hoặc đến thẳng đại lý để được mức giá tốt nhất và chiết khấu cao.

Một đại lý cung cấp vật tư tiêu hao uy tín thường có những chính sách rất rõ ràng mà bạn cần phải nắm rõ, đó là:

  • Chính sách giao hàng
  • Đổi trả, hoàn hàng, bảo hành
  • Giá cả phải chăng
  • Nơi cung cấp chính hãng.

Khi đến với Vật liệu tiêu hao Hùng Cường, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có một trải nghiệm tốt khi tìm mua những mũi mài giá rẻ. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Hùng Cường tự tin trở thành đại lý phân phối vật liệu tiêu hao uy tín, chính hãng tại Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Email: luuthegiang@gmail.com

SĐT: 0963.334.235

Zalo: 0963.334.235

 

Gọi điện thoại
0963.334.235
Chat Zalo